โอเอ ย่อมาจาก office automation แปลว่า การอัตโนมัติสำนักงานสำนักงานอัตโนมัติ หมายถึงการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ภายในสำนักงานเพื่อให้ดำเนินการไปโดยอัตโนมัติหลีกเลี่ยงการปฏิบัติด้วยมือให้มากที่สุด เป็นต้นว่า การทำจดหมายเวียน (ข้อความในจดหมายเหมือน ๆ กัน แต่ส่งถึงชื่อคนหลายคน)ในกรณีนี้ หากใช้คอมพิวเตอร์ทำ ก็จะประหยัดเวลาได้มาก เพราะสามารถสั่งทีเดียวได้เลย ส่วนในความหมายของคำแปลที่ว่า"สำนักงานอัตโนมัติ"นั้นอธิบายง่ายๆได้ว่าหมายถึงสำนักงานที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์นั่นเอ(ในภาษาอังกฤษ บางทีใช้automatedoffice)สำนักงานอัตโนมัติ(Office Automation)
สำนักงานอัตโนมัติ(OfficeAutomation)เป็นการนำเอาเทคโนโลยีใหม่มาใช้ช่วยให้การปฏิบัติงานในสำนักงานมีประสิทธิภาพมีความคล่องตัวสะดวกรวดเร็วมากขึ้นโดยการนำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์คอมพิวเตอร์มาใช้ในการจัดทำการเก็บรักษาการส่งข้อมูลการติดต่อสื่อสารในสำนักงานทั้งยังเป็นการลดปริมาณกระดาษลงสามารถสื่อสารผ่านทางจอคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็วการจัดเก็บเอกสารสามารถนำเอาเครื่องมือเครื่องใช้ในการจัดเก็บมาช่วยให้การจัดเก็บมีประสิทธิภาพมากขึ้นค้นหาได้ง่ายและประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บนอกจากนี้ยังมีเครื่องมือเครื่องใช้และอุปกรณ์อื่นๆอีกมากมายสำหรับสำนักงานอัตโนมัติ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น